Chủ Đề: Hỏi về PTFE
View Single Post
Old 03-12-2010 Mã bài: 55173   #9
Teppi
Administrator
 
Teppi's Avatar

Tu Tâm - Tấn Tầm
 
Tham gia ngày: Jul 2008
Location: Sài Gòn, Việt Nam
Tuổi: 53
Posts: 912
Thanks: 82
Thanked 960 Times in 406 Posts
Groans: 0
Groaned at 23 Times in 20 Posts
Rep Power: 95 Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold
Default Study Smart, not Study Hard

Bạn thân mến,

Sỡ dĩ tôi hỏi bạn như thế là vì khi xem qua profile bạn là cử nhân , tôi cho là bạn đang học Cao học. Với mức học vị như vậy, cơ bản thực hành -nghiên cứu là chắc chắn bạn phải có. Nghĩa là cách thức dùng từ khóa (keyword) để tìm kiếm, cách thức đặt vấn đề, cách thức trao đổi thông tin và cách thực hiện một dàn ý cho một bài luận.

Việc tôi hỏi là nhằm gợi ý cho bạn xem tiếp xem liệu mình đã có coi và hiểu những gì từ trong phần tài liệu đã được chỉ dẫn hay chưa? Liệu bạn đã có keyword từ trong những tài liệu dẫn nhập cơ bản đó hay chưa? Cái điều bạn cho là đơn giản đó thực ra bạn đã hấp thụ như thế nào để có thể bàn luận trong này và mở rộng ra hơn nữa?

Xem một dẫn nhập về một chủ đề nào đó, tôi thường hay đặt những câu hỏi theo các mức độ để đào sâu thêm một cách cụ thể. Chẳng hạn, trở lại vấn đề PTFE, tôi thấy nó được giới thiệu là có tính chất điện rất tốt. Tôi tự hỏi tiếp tính chất điện của nó ở đây là tính chất gì ? Dẫn điện –cách điện thuần túy hay chịu cao tần v.v… Rồi khi biết là có tính chịu cao tần tốt, tôi lại tìm và tự hỏi, mức độ bao nhiêu MHz, tìm thấy khoảng này ở đâu? Theo đó, ở các mức độ của tính cách điện có tần số cao thì độ chịu đựng đó bị chi phối theo độ dày hay trọng lượng phân tử hay do nhóm chức bổ sung hay do cái gì khác? Rồi khi biết được yếu tố nhóm chức góp phần đa đạng hóa tính chất điện của PTFE, tôi lại tự hỏi để tìm hiểu tiếp là tại sao người ta cần cái tính năng đó, biến tính PTFE với nhóm chức đó trong thực tế? Để có ứng dụng vào cái gì? Vân vân và vân vân.

Tóm lại, vấn đề của bạn là cái cách bạn tiếp cận tìm hiểu để xây dựng bài viết. Bạn nên thể hiện rõ là bạn có nghiêm túc trong thảo luận và trao đổi để xây dựng bài viết bằng những câu hỏi có tư duy hơn là đặt câu hỏi cầu may, chung chung như vừa qua. Đó chính là phong cách của người làm nghề nghiên cứu chuyên nghiệp.

Mong là bạn sẽ làm được và làm tốt hơn.

Thân,

Teppi

Chữ kí cá nhânIgnorance is dangerous, but sharing knowledge without responsibility is more dangerous


thay đổi nội dung bởi: Teppi, ngày 03-12-2010 lúc 12:18 PM.
Teppi vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn